Translate

24 กันยายน 2555

ดอยช้าง....ด้วยความคิดถึง ตอนที่ 2




ออกจากศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูง จ.เชียงราย เขตที่ 1 อาเต๋อก็พาพวกเราไปชมจุดชมวิวต่าง ๆ ที่อยู่บนดอยช้าง ที่แรกที่เราแวะกันไปคือ สวนพุทธสถาน ที่อยู่บนดอยช้างแห่งนี้

บรรยากาศที่ร่มรื่นท่ามกลางป่าไผ่ ไม่มีสิ่งก่อสร้างอื่นใดนอกจากพระพุทธรูป 3 องค์ที่ประดิษฐานกลางลานธรรม กับกลิ่นดอกหอมหมื่นลี้ ที่ส่งกลิ่นหอมอ่อน ๆ เหมาะแก่การนั่งสมาธิและภาวนา และสงบสติอารมณ์ได้อย่างดี







เดินเข้าไปข้างในจะพบบ่อน้ำขนาดใหญ่ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ ถึงแม้จะใกล้เวลาเที่ยง แต่ด้วยความร่มรื่นภายใน ทำให้ไม่รู้สึกร้อน




ออกจากสวนพุทธ เราก็มุ่งหน้าขึ้นดอยไปยังจุดชมวิวอีกหนึ่งแห่ง ซึ่งตรงจุดนี้ฉันยังไม่เคยขึ้นมาก่อน และถือว่าการมาครั้งนี้ ฉันได้กำไรจากความงามที่อยู่ตรงหน้าแล้ว



ตามเนินปลูกไม้สนเมืองหนาวและแปลงดอกไม้ ต้นไม้กำลังผลิใบเห็นไกลอยู่ลิบ ๆ ว่าแล้วจินตนาการของฉันก็ทำหน้าที่อย่างกระเจิดกระเจิง เมื่อให้นึกถึงยามที่ดอกน้อย ๆ ผลิบานเต็มต้น และพร้อม ๆ ที่นี่คงงามไปทั้งเขา ถ้าเพียงแต่ฉันมาช้าอีกสักหน่อย คงได้เห็นอย่างที่จินตนาการไว้






ตรงนี้เราจะมองวิวดอยช้างได้แบบ Panorama เลยจริง ๆ 


นี่คือเรื่องราวของดอยช้าง ที่ ๆ ฉันได้กลับไปเยี่ยมด้วยความคิดถึง อยากให้ทุกคนได้รู้จัก โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการเที่ยวดอย คงจะชอบกับความเป็นธรรมชาติของที่นี่เหมือนกัน
กลับไปดูดอยช้างตอนที่แล้ว http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=kongfon&month=02-12-2010&group=2&gblog=23

๑๙-๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
ดอยช้าง จ.เชียงราย
.....กองฟอน

ไม่มีความคิดเห็น:

Your are in my mind

Your Welcome
Powered By Blogger