Translate

05 สิงหาคม 2551

Only Love is Real




คุณเชื่อในพรหมลิขิตมั้ย?
โชคชะตาเป็นผู้กำหนดให้คู่แท้สองคนต้องมาพบกัน เราต้องได้พบคนคนนั้น
แต่เราเลือกที่จะทำอะไร อย่างไร หลังจากที่ได้พบกัน
แล้วสุดแท้แต่ใจเรา สุดแท้แต่ทางที่เราเลือกเดิน
การเลือกทางผิด หรือปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป
จะนำพาชีวิตเราไปสู่ความโดดเดี่ยวอ้างว้างและทุกข์ทรมานไปตลอดทั้งชาตินี้เลยก็ได้
ถ้อยคำบางตอนจากหนังสือ "Only love is real" หรือในชื่อภาษาไทยที่คุ้นหูว่า "เราจะข้ามเวลามาพบกัน"
เป็นงานเขียนของดร.ไวส์ จิตแพทย์ที่รักษาคนไข้ด้วยวิธีการสะกดจิต เป็นเรื่องจริง และไม่ได้เป็นหนังสือนิยาย ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของ อลิซาเบธ และ เปโดร คนเราทุกคนย่อมมีเนื้อคู่ ของตัวเองทั้งสิ้น และมักจะมีถึงสองสามหรือแม้กระทั่งสี่คนในช่วงชีวิตหนึ่ง คู่แท้ที่จำกันไม่ได้ ...เขาอาจจะจำคุณไม่ได้ แม้ว่าคุณจะได้พบกับเขาอีกครั้ง แม้ว่าคุณจะรู้จักและจำเขาได้ก็ตาม แต่เขาไม่เห็น ความกลัวของเขาไม่ยอมให้คุณช่วยเปิดม่านนั้นขึ้น คุณคร่ำครวญ โศกเศร้า ร้าวราน ส่วนเขาก็มีชีวิตของเขาต่อไป บางครั้งพรหมลิขิตก็ละเอียดอ่อนเสียเหลือล้ำ
Elizabeth : หญิงสาวที่มีบาดแผลทางใจ หลังจากสูญเสียแม่อันเป็นที่รัก ความทุกข์ที่มีมาตลอดก็ดูจะถาโถมจนเธอหดหู่สิ้นหวัง ไม่ว่าจะเป็นงาน หรือแม้แต่ความสัมพันธ์กับคนรักก็ดูรุมเร้าเธอเหลือเกิน เธอผ่านการใช้ชีวิตแต่งงานมาแล้ว 1 ครั้งกับพ่อม่ายลูกติด แต่เพียงระยะเวลาอันสั้น เขาและเธอก็มีอันต้องเลิกรา เนื่องจากสามีเธอปันใจให้คนอื่น ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้รักเขามาก แต่ก็รู้สึกยากที่จะจากไป หลังจากนั้น ถึงแม้จะมีผู้ชายใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต เธอก็ยังไม่รู้สึกว่าเขาเหล่านี้คือคนที่ใช่สำหรับเธอ จะมีซักวันมั้ย ที่จะได้พบเขาคนนั้น คนที่เธอสามารถมีความรักที่ลึกซึ้งและงดงามได้
Pedro : ชายหนุ่มเม๊กซิกันที่พบความสูญเสียเช่นเดียวกับ Elizabeth พี่ชายของเปโดรเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เปโดรรู้สึกสิ้นหวังจากการตายของพี่ชาย จึงหวังว่าการบำบัดกับดร.ไวส์ จะทำให้เขาได้พ้นจากการเศร้าโศกเสียใจได้
ดร.ไวส์ได้ทำการรักษา Elizabeth กับ Pedro ด้วยวิธีการสะกดจิต เพื่อให้นึกย้อนไปในอดีตวัยเยาว์ และอีกภพชาติที่ล่วงเลยมา
การให้คนไข้ย้อนอดีตนั้น ก็เพื่อหาเหตุแห่งบาดแผลทางใจที่บางครั้งมิได้เกิดจากชาตินี้ แต่อาจเป็นชาติใดชาติหนึ่ง ที่คล้ายบ่วงที่คล้องติดดวงวิญญาณดวงนั้นไป
ในหลายชาติของเปโดรเอง พบกับความสูญเสียและพรากจากคนที่รัก หนังสือเล่มนี้ เป็นเรื่องจริงที่ถ่ายทอดการย้อนอดีตชาติ ของ คน 2 คน ที่ไม่เคยพบกัน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่กลับ ให้ข้อมูลในอดีตชาติที่ทั้งคู่เคยเกิดร่วมกันมาได้ตรงกัน ในชาติหนึ่งเค้าทั้งคู่ เคยเกิดเป็นพ่อลูกกัน ความตายได้พรากพ่อออกจากลูกไปนิรันดร์กาล แต่ดวงวิญญาณทั้งสองคนก็กลับมาพบกันอีกครั้งในชาติต่อมาในดินแดนแห่งมองโกเลีย ความผูกพันซึ่งที่นี้ เปโดรก็ต้องสูญเสียอลิซาเบธไปอีกครั้ง..... จนมาถึงชาตินี้ ความลับในอดีตชาติของทั้งคู่ถูกเปิดเผยมา โดยที่ทั้งสองคนไม่เคยพบกันมาก่อนแต่กลับเล่าเรื่องราวได้อย่างละเอียดและตรงกัน
ดร.ไวส์เป็นผู้เดียวที่รู้เรื่องนี้ เขาลังเลที่จะบอกให้ทั้งคู่ได้รู้ แต่นั่นก็คือการทำผิดจรรยาบรรณหรือหากบอกแล้ว เกิดเรื่องเลวร้ายกับทั้ง 2 คน แทนที่จะดีขึ้นกับแย่ลงไปอีก แต่หากไม่บอกเมื่อสิ้นสุดการบำบัด ทั้งสองคนก็จะแยกย้ายกันไปตามทางของแต่ละคน ดร.ไวส์ได้ทบทวนทุกอย่างและได้ตัดสินใจที่จะทำให้ทั้งคู่เจอกัน โดยไม่บอกกล่าวให้ทั้งคู่รู้ตัว
"แต่พรหมลิขิตจะทำงานของตนเองเมื่อถึงเวลา" ความพยายามของดร.ไวส์ทำได้แค่หยุดสายตาให้ทั้งคู่ได้เพียงสบตากันเท่านั้น เพียงแค่เสี้ยวนาทีที่อลิซาเบธพบเปโดร เธอรู้สึกคุ้นเคยเขา แต่เพียงเท่านั้น...ทั้งคู่ไม่ได้คุยหรือสานสัมพันธ์ใดต่อกัน จนในที่สุดก็สิ้นสุดการรักษา ต่างคนต่างแยกย้ายไปตามทางของตน
....เมื่อถึงเวลาที่พรหมลิขิตพร้อมทำหน้าที่แล้ว จึงได้นำทางให้อลิซาเบธได้พบกับเปโดรอีกครั้งอย่างไม่คาดฝัน ดร.ไวส์เล่าให้ฟังในตอนท้ายเรื่องว่า ทั้งคู่พบกันอีกครั้งบนเครื่องบิน ซึ่งอลิซาเบธจำเป็นต้องเปลี่ยนไฟลท์เดินทางกระทันหัน จนได้ไปลำเดียวกับเปโดร ทั้งคู่พบกันอีก แล้วเริ่มพูดคุยกัน จนในที่สุดหลังจากนั้นไม่นาน ทั้งคู่ก็ตกลงแต่งงานกัน .......หรือนี่จะเป็นที่เรียกว่า ชะตาฟ้าลิขิต

เราอาจจะไม่ได้ลงเอยที่การแต่งงานกับเนื้อคู่ซึ่งผูกพันกันอย่างแน่นแฟ้นที่สุดก็เป็นได้ บางทีคู่แท้ของเราอาจจะมีมากกว่า 1 คน เนื่องเพราะครอบครัวแห่งดวงวิญญาณของเราเดินทางมาด้วยกัน คู่แท้ในชาติที่แล้วของเราอาจจะเกิดมาเป็นพ่อ แม่ พี่ หรือน้อง หรือเพื่อนเรา หรือยังไม่ถึงเวลาที่คู่แท้ของเราได้มาเกิด แต่ดวงวิญญาณของคู่แท้นั้น อาจจะคอยดูแลเรา คุ้มครองเราจากอีกฝั่งฟากหนึ่งก็เป็นได้

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

วันนี้ได้ดูละคร ด้ายแดง โดยบีงเอิญ ทำให้นึกถึงหนังสือเรื่องนี้ ซึ่งหาหนังสือของตัวเองไม่เจอแล้ว ลอง search และเห็น blog นี้อยู่ แต่หลายปีแล้ว ผู้เขียนคงลืมไปแล้วกระมังว่าเคยเขียนไว้ เลยเข้ามาแชร์ ชอบหนังสือเล่มนี้มากเช่นกัน

วิถีฯลฯ กล่าวว่า...

ว่ากันว่า
พรหมลิขิต
และ
วาสนา
จะพาให้พบและจากลา
แม้ความรักก็ยังติดตาม
พรหมลิขิต

Your are in my mind

Your Welcome
Powered By Blogger